Bí quyết học tiếng Trung cấp tốc hiệu quả

Tự tạo dựng một vài thói quen tốt, từ đó việc tự học tiếng Trung cấp tốc tại nhà chỉ là chuyện đơn giản với bạn, bởi sau khi tạo dựng những thói quen đấy, bạn sẽ cả vô tình và cố tình tiếp thu tiếng Trung vào, kết quả đạt được sẽ bất ngờ đó. Cùng học nhé:

1. Học từ mọi người xung quanh
Trường hợp bạn là du học sinh, điều này không khó, quanh bạn đều là người bản địa vì thế hãy làm quen, hãy tiếp xúc với họ, đọc báo, xem tivi, chương trình truyền hình... Mọi thứ xung quanh bạn đều là tiếng Trung, vậy có phải tiếng Trung cấp tốc trở lên đơn giản hơn phải không?




Học tiếng Trung cấp tốc hiệu quả

Còn nếu bạn không phải du học sinh, bạn không sống tại Trung Quốc, vậy khách du lịch để làm gì? internet để làm gì?.. Nếu mọi thứ xung quanh bạn không có tiếng Trung thì hãy tự mình biến nó thành tiếng Trung. Không giới hạn học tiếng Trung cấp tốc trên lớp nữa mà hãy học mọi lúc, mọi nơi, mọi thứ xung quanh nhé.

2. Học một cách chủ động
Thay vì thụ động bằng cách theo các khóa hoc tieng trung cap toc tuần 2, 3 buổi rồi thôi thì hãy tự học tiếng Trung cấp tốc từ mọi thứ trong sách trên lớp, làm bài tập... hãy biến nó thành chủ động trong cuộc sống của bạn, chủ động ở đây là làm gì đều có mục tiêu như vậy kết quả mới đến gần với bạn hơn.

3. Phải luôn lắng nghe

Học tiếng Trung giao tiếp cấp tốc nếu không nghe được thì bạn giao tiếp làm sao? vì thế hãy luôn lắng nghe nhé.

Hãy nghe, liên tưởng trong đầu và nhắc lại, học cách phát âm, ngữ âm của người bản địa. Thông qua nghe bạn học được rất nhiều kỹ năng: nghe - nói - đọc và nếu chăm chỉ viết những gì khi nghe được ra thì 4 kỹ năng bạn đều hoàn thành, không phải sao?

4. Không ngại học hỏi
Bạn vấp phải trở ngại trong quá trình học tiếng Trung cấp tốc, bạn ngại không hỏi? bạn lười hỏi? hay bạn không dám hỏi? như vậy lần sau bạn vẫn sẽ sai, và mãi mãi bạn vẫn sai. Tích tiểu thành đại, hàng trăm lỗi bạn vấp phải không chịu hỏi, không chịu sửa, vậy sẽ tiến bộ làm sao đây?

Vì thế hãy chủ động hỏi nhé, chủ động đưa lỗi sai của mình ra, chữa được rồi bạn sẽ chẳng bao giờ vấp phải nữa. Và thế là bạn sẽ tiến bộ thôi!

5. Tập thói quen ghi chép
Nghe được bất kỳ điều gì, học được điều gì mới, hay bạn nên tập thành thói quen ghi chép. Bạn không thể chắc chắn 100% rằng bạn nhớ được mọi thứ, vì thế việc lật ra xem lại những ghi chú đã chép lại sẽ tốt hơn, chính bạn cũng có thể học thêm và nhớ thêm lần nữa nếu xem lại.

Chưa kể với thói quen ghi chép chính bạn sẽ tăng kỹ năng viết của mình 1 cách không ngờ đấy, bạn sẽ không còn ngượng tay khi viết 1 chữ tiếng Trung nào nữa, tốc độ cũng từ đó nhanh hơn.

6. Phải nói và nói to rõ ràng
Học tiếng Trung giao tiếp cấp tốc mà lười nói, ngại nói, nói nhỏ thì làm sao tiến bộ được. Bạn phải nói, nói thật nhiều, chuẩn từng chữ, đừng nói qua loa, nhanh cho qua. Bạn phải chắc chắn những câu, chữ mình nói là chuẩn phát âm, dù tốc độ chậm thì bạn vẫn là nói được, còn hơn việc bạn nói nhanh mà người đối diện nghe không hiểu.

Nói nhiều giúp bạn tự tin, thoải mái hơn trong giao tiếp, phản xạ trong giao tiếp cũng từ đó nhanh hơn. Học tiếng Trung cấp tốc chính là nhanh, nó không có thời gian cho bạn chần chừ và ngượng ngùng, nhanh chóng hòa nhập và tự tin lên nhé.

Tóm lại, hãy tận dụng những trải nghiệm thành công của chính mình trước khi tham khảo kinh nghiệm từ người khác, tìm những cuốn sách học tiếng Trung cấp tốc để học. Lấy thước đo chuẩn của bộ môn bạn đã từng thành công trước đây để làm thước đo chuẩn cho việc học tiếng Trung cấp tốc sau này. Đồng thời, bạn nên luôn luôn tự đặt câu hỏi rằng: “Liệu có cách nào nào để luyện tập thông minh hơn không?. Nếu có, hãy áp dụng ngay, nếu không hãy kiên trì với phương pháp cũ nhé!"

Chúc các bạn thành công!

>>Xem thêm các cách học tiếng Trung hiệu quả tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách dùng 并 trong tiếng Trung Hoa - Ngữ pháp tiếng Trung

tiếng Trung căn bản - Phân biệt 挑 và 选

Ngữ pháp tiếng Trung cách phân biệt 改良,改进,改善