Học tiếng Trung cấp tốc: Hãy phát âm như 1 con vẹt

Cách tốt nhất để hiểu được người nước ngoài nói gì là cố gắng nói y hệt như họ. Đây là kết quả nghiên cứu do một Trung tâm huấn luyện ngôn ngữ quốc tế tại 1 Trường học tại London. Vì thế để học tiếng Trung cấp tốc hãy tìm một người Trung Quốc đi thôi.

Bước tiếp theo là kiếm một bộ sách học tiếng Trung cấp tốc trong đó chứa mọi sự thay đổi nguyên âm và phụ âm trong một ngôn ngữ.


Học tiếng Trung cấp tốc: Hãy phát âm như 1 con vẹt

Khi bạn nghe các đoạn tiếng Trung giao tiếp cấp tốc lại, hãy ghi lại mọi khác biệt trong phát âm của mỗi từ, mỗi phụ âm và nguyên âm, với cách bạn thường nói.

Có một vấn đề nhỏ trong phương pháp này là khi mọi người đọc to một bài viết lạ, giọng nói của họ sẽ hơi bị cứng, đặc biệt nếu họ đọc trước một người lạ.

Để giải quyết điều này, hãy hỏi họ hai hoặc ba câu hỏi về những đều họ quan tâm để họ trở nên hứng thú và nói chuyện trôi chảy hơn. Bạn có thể hỏi về nơi ở, kỳ nghỉ hay thức ăn họ yêu thích.

Nghe lại các câu trả lời cũng giúp bạn nắm rõ cách phát âm của họ, nhưng điều quan trọng nhất là giúp bạn nghe ra sự khác biệt trong nhịp điệu và sự âm vang của giọng nói.

Khi họ nói, theo dõi cả chuyển động cơ mặt. Môi, má, cằm, lưỡi và răng di chuyển như thế nào khi họ phát âm từng từ?

Sau khi quan sát người bản ngữ đàm thoại tiếng Trung Quốc cấp tốc, hãy nhìn mình trong gương khi phát âm và nhìn ra sự khác biệt trong chuyển động cơ mặt.

Suy nghĩ về nguồn gốc của ngôn ngữ. Đôi khi vị trí địa lý của mỗi vùng miền cũng ảnh hưởng tới giọng nói. Vì thế tốt nhất nếu bạn hoc tieng Trung cap toc với mục đích du học hãy tìm 1 người Bắc Kinh nói tiếng Trung phổ thông.

Chúc các bạn thành công với tiếng Trung cấp tốc!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách dùng 并 trong tiếng Trung Hoa - Ngữ pháp tiếng Trung

tiếng Trung căn bản - Phân biệt 挑 và 选

Ngữ pháp tiếng Trung cách phân biệt 改良,改进,改善