Khi teen học tiếng Trung cấp tốc

Học ngoại ngữ một trong những điều không thể thiếu đối với mọi người hiện nay, nhưng không phải là một điều dễ dàng đối với đại đa số. Tuy vậy, không hẳn là không có cách tiếp cận dễ hơn, dưới đây là một số cách giúp các teen thêm vững tin tiếp.

1. Vừa học vừa chơi

Thay vì học theo những khuôn khổ với những bài vở sẵn có, nhiều teen chọn cách học tiếng trung cấp tốc online qua…phim ảnh và âm nhạc. Xem và nghe nhạc trung quốc là một cách luyện nghe nói rất hiệu quả. Và bí quyết là chọn những phim nước ngoài, có kèm theo phụ đề tiếng trung để nâng cao khả năng nghe của bản thân. Ngoài ra, xem thêm phụ đề tiếng Việt để đối sánh cũng là một cách để tăng thêm vốn từ vựng.


Học tiếng trung cấp tốc

Cách học tiếng trung cấp tốc này vô cùng hiệu quả đấy nhé. Đôi khi có những cấu trúc câu bạn chỉ được học theo một khuôn khổ nhất định. Nhưng trong ngữ cảnh tiếng trung giao tiếp cấp tốc, nó lại khác. Quan trọng là cách học này không gò bó, lại rất dễ tiếp thu”.

Việc nghe nhạc nước ngoài cũng không mấy khó với teen. Với một số teen, đó lại là gu âm nhạc của mình. Vì thế vừa học vừa chơi, vừa không áp lực này được rất nhiều bạn trẻ chọn để hoc tieng trung cap toc!

2. Trò chuyện - Kết bạn- Chia sẻ

Kết bạn với người nước ngoài, tại sao không? Không chỉ nâng cao khả năng học tiếng trung giao tiếp cấp tốc của mình, các teen còn có thể trao dồi và chia sẻ những điều thú vị trong nền văn hóa nước bạn cũng như giới thiệu về văn hóa nước mình. Công cụ đơn giản nhất vẫn thường được các teen sử dụng chính là chat.

Không những vậy, một số teen còn mạnh dạn làm quen với người nước ngoài bằng cách chủ động bắt chuyện hoặc chỉ đường cho họ bất cứ nơi nào có thể là cách mà các teen tự học tiếng trung cấp tốc. Địa điểm thường xuyên nhất vẫn là các khu phố tập trung nhiều khách du lịch. 

3. Học với bạn bè

Mỗi giờ nghỉ giải lao đều phải nói chuyện bằng tiếng trung để nâng cao khả năng giao tiếp của mình là cách nhiều nhóm bạn cùng học tiếng trung với nhau. Lúc đầu có thể gặp rất nhiều khó khăn trong diễn đạt như những vấn đề về từ vựng, cách phát âm…nhưng nhờ rèn luyện thường xuyên thì sẽ được cải thiện dần.

Chúc các bạn thành công với cách học của mình!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách dùng 并 trong tiếng Trung Hoa - Ngữ pháp tiếng Trung

tiếng Trung căn bản - Phân biệt 挑 và 选

Ngữ pháp tiếng Trung cách phân biệt 改良,改进,改善